CSVNO – Triển lãm Quốc tế công nghiệp Dệt May lần thứ 18 -VTG 2018, Triển lãm máy móc thiết bị phụ liệu Dệt May-VinaTex và Triển lãm máy móc nguyên phụ liệu Da Giày-VFM diễn ra từ 21-24/11/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM

Triển lãm Quốc tế công nghiệp Dệt May VTG lần thứ 18 thu hút hơn 500 đơn vị với hơn 750 gian hàng của các thương hiệu từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như Đức, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia… Trưng bày các sản phẩm mới và tiên tiến nhất như máy thêu, máy may, máy in, máy dệt kim…
Thời gian này cũng sẽ diễn ra Triển lãm máy móc nguyên phụ liệu Giày Da-VFM và Triển lãm máy móc thiết bị phụ liệu Dệt May-VinaTex. Ngoài ra, còn có các hội thảo chuyên đề cung cấp các khách tham quan thông tin chiến lược và giải pháp phát triển ngành dệt may, da giày.

Thông tin từ BTC cho biết, dù có khó khăn nhất định nhưng ngành dệt may và da giày vẫn đạt những con số xuất khẩu ấn tượng, tăng so cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu ngành Da Giày năm 2017 đạt 17,93 tỉ USD tăng 10% so cùng kỳ năm 2016. Số lượng xuất khẩu giày da của Việt Nam đứng thứ 2 thế giới. Dự kiến sản lượng xuất khẩu ngành giày da sẽ đạt 20 tỷ USD trong năm 2018. Trong nửa đầu năm 2018, doanh thu sản xuất và xuất khẩu ngành công nghiệp Dệt May của Việt Nam nằm trong top 5 thế giới, 8 tháng năm 2018, cán mốc 19,4 tỷ USD tăng 15% so cùng kỳ. Nhiều tập đoàn dệt may đã duy trì tăng trưởng ổn định thông qua việc hợp tác với các khách hàng. Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), CPTPP đã tạo ra các hiệu ứng tốt cho ngành dệt may.



Hiện nay, ngành dệt may và da giày đều gặp khá nhiều khó khăn trong nguồn cung cấp nguyên phụ liệu và lao động tay nghề. TP.HCM không còn dư địa để phát triển dệt may bởi đây là ngành cần nhiều lao động. Hiện đã có sự chuyển dịch sang khu vực miền Trung và miền Bắc còn nguồn lao động dồi dào. Mặt khác, sự tác động của cuộc chiến thương mai Mỹ-Trung làm tăng động lực dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang nước khác như qua Châu Phi, Đông Á…Việt Nam là điểm sáng trong cuộc dịch chuyển này bởi sự tương đồng về văn hoá và gần về mặt địa lý.
M.TÂM
Related posts:
Thị trường cao su và nhựa có nhiều chuyển biến tích cực
Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc tăng hơn gấp đôi trong hai tháng đầu năm
Xuất khẩu cao su của Bờ Biển Ngà tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước
Việt Nam bất ngờ nhập siêu cao su trong quý I
Các nhà sản xuất găng tay vẫn hy vọng khả quan
Dự báo thị trường lốp xe nông nghiệp toàn cầu ở mức 14 tỷ USD vào năm 2033
Tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông sản Việt Nam
Kerala (Ấn Độ): Giá tăng nhưng người trồng cao su không vui
Doanh số bán hàng Michelin tăng 20,2% trong năm 2022
VRG hỗ trợ cổ phần hóa cho một doanh nghiệp cao su Quảng Bình