CSVNO – Ghi nhận vào lúc 6h30 sáng ngày 9/9 (theo giờ Việt Nam), giá cao su trên thị trường thế giới tăng trở lại. Bên cạnh đó, nguồn cung từ nước sản xuất hàng đầu – Thái Lan đang thắt chặt bởi thiếu hụt lao động trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Cụ thể, tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su kỳ hạn tháng 1/2021 tăng 1,3 yen/kg, ghi nhận ở mức 180,9 yen/kg, hồi phục từ mức thấp nhất 2 tuần trong phiên trước đó.
Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2021 trên sàn Thượng Hải tăng 20 CNY lên 12.540 CNY (1.836 USD)/tấn.
Giá cao su kỳ hạn tháng 9/2020 trên sàn SICOM tăng 0,6% lên 135,4 US cent/kg.

Xuất khẩu của Trung Quốc tăng tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 8/2020, trong khi nhập khẩu sụt giảm kéo dài do nhiều đối tác thương mại nới lỏng các hạn chế virus corona, nhằm thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới hồi phục.
Nhập khẩu cao su tự nhiên và tổng hợp của Trung Quốc trong tháng 8/2020 tăng 29,9% so với tháng 8/2019.
Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 8/2020 tăng mạnh nhất trong gần 1 thập kỷ, khi các nhà máy thúc đẩy sản xuất để đáp ứng nhu cầu hồi phục. Các đơn hàng xuất khẩu mới tăng lần đầu tiên trong năm nay.
Trong khi đó, nguồn cung từ nước sản xuất hàng đầu – Thái Lan đang thắt chặt bởi thiếu hụt lao động trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Nền kinh tế Nhật Bản có khả năng giảm hơn so với ước tính trước đó trong quý II/2020, do việc chi tiêu vốn cơ bản bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, điều này đã thách thức các nhà hoạch định chính sách đối mặt với việc ngăn chặn suy thoái sâu hơn. Nhưng trái với dự đoán, sàn Osaka hôm nay tăng, dù khá khiêm tốn.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 8/2020 đạt 220.000 tấn, trị giá 267 triệu USD, con số này so với tháng 8/2019 tăng 21,5% về lượng và tăng 9,3% về trị giá.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 905.000 tấn, trị giá 1,15 tỉ USD, giảm gần 6% về lượng và giảm 12,6% về trị giá so với cùng kì năm 2019, giá xuất khẩu bình quân giảm 7,2% so với cùng kì năm 2019, ở mức 1.272 USD/tấn.
theo thuonghieusanpham.vn
Related posts:
"Kết quả tiêu thụ sản phẩm CSTN thương hiệu VRG tăng trưởng hết sức ấn tượng"
Gỗ Thuận An: Các chỉ tiêu đều đạt cao hơn năm 2016
Cao su thương hiệu VRG hài lòng khách hàng "khó tính"
Việt Nam là nhà cung cấp cao su lớn cho EU
Gỗ Tây Ninh hướng đến xuất khẩu sản phẩm tinh chế
Trị giá xuất khẩu cao su sang Mỹ tăng 37%, nhu cầu nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng
Nệm Đồng Phú khuyến mãi mua 1 tặng 1, duy nhất ngày 8/10
Tổng doanh thu Rubico năm 2014 trên 767 tỷ đồng
Khánh thành Nhà máy chỉ sợi VRG SaDo công suất 6.000 tấn/năm
Nỗ lực tìm kiếm khách hàng trong tư vấn đầu tư, thi công xây dựng